«

»

Th12 23

Print this Bài viết

Những thực phẩm chống lão hóa da tự nhiên

Làn da hoàn hảo không tỳ vết đến mái tóc bóng mượt và khỏe đẹp, phụ nữ Nhật Bản luôn duy trì sắc đẹp của mình với những loại thực phẩm đơn giản mà hiệu quả. Một làn da trắng hồng tự nhiên luôn là điều mà bất kỳ phụ nữ nào cũng ao ước. Bí quyết làm trắng da chống lão hóa tự nhiên để có một làn da trắng mịn săn chắc của phụ nữ Nhật Bản nằm ở cách ăn uống của họ.

Hãy cùng Tỏi đen Phúc Lộc khám phá các loại thực phẩm chống lão hóa da của người Nhật Bản để có thêm cách chăm sóc da hoàn hảo cho bản thân nhé.

1. Ăn cá
– Cá luôn được xem là món ăn chính trong các bữa ăn của gia đình người Nhật Bản. Trong cá có chứa nhiều axit béo, omega 3, một loại axit giúp chống lão hóa da hiệu quả.
– Bạn nên tăng cường các loại cá như cá hồi, cá thu, cá trích… trong thực đơn hằng ngày, vì chúng không chỉ giúp kéo dài sự trẻ trung mà còn giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và ung thư vú.

                                 Rau xanh chứa nhiều loại vitamin giúp trẻ hóa làn da

2. Ăn nhiều đậu nành
– Đậu nành chứa nhiều Genistein, một chất rất hiếm và quan trọng chống lại oxy hóa nên được phụ nữ Nhật Bản coi là thuốc chống lão hóa từ thiên nhiên.
– Đậu nành còn là thực phẩm tốt cho sự cân bằng kích thích tố chất trong cơ thể người phụ nữ, giảm thấp lượng cholesterol, chống lại quá trình lão hóa của các tế bào, chống xơ cứng động mạch, giảm bệnh dị ứng, bệnh ung thư dạ dày.
– Dùng sữa đậu nành rửa hoặc đắp mặt thư giãn có thể xóa đi các vết thâm trên da mặt, làm giảm mụn đầu đen, giữ ẩm cho da, xóa mờ nếp nhăn, giúp làn da trắng hồng.

3. Ăn nhiều loại rau
– Như một thói quen không thể bỏ, phụ nữ Nhật Bản thường tiêu thụ rất nhiều loại rau xanh trong các bữa ăn hằng ngày như rau bina, củ cải trắng, cà rốt, cà tím, măng, nấm đông cô… Hầu hết các thực phẩm này đều được chế biến theo cách luộc hoặc hấp.
– Rau xanh chứa nhiều vitamin giúp nuôi dưỡng da trẻ đẹp từ bên trong. Chất xơ có trong rau xanh và trái cây giúp làm sạch, thải độc cơ thể, hạn chế tích tụ chất độc dưới da.

4. Ăn rong biển
– Rong biển được xem như bí mật quan trọng giúp giữ gìn tuổi thanh xuân cho phụ nữ Nhật Bản. Trong rong biển có chứa nhiều chất chống lão hóa như β-caroten, vitamin E, axít γ-linoleic. Những chất này có khả năng loại bỏ các gốc tự do thông qua tác dụng chống ôxi hóa, làm chậm sự lão hóa của tế bào. Theo các chuyên gia về chăm sóc và làm đẹp da rong biển là một trong những thảo dược thiên nhiên rất tốt cho da.
– Rong biển có tác dụng giảm bớt sự khó chịu đối với những phụ nữ có triệu chứng nóng đột ngột trong người và có dược tính “chữa cáu gắt” rất hữu hiệu. Do đó, thường xuyên ăn rong biển sẽ giúp giảm bớt cảm giác stress, căng thẳng khiến chị em nhanh già. Ngoài ra, rong biển cũng có giúp cho tóc và móng khỏe mạnh…
5. Uống trà xanh
– Từ lâu, uống trà xanh hay trà đạo đã được xem như một trong những đặc điểm ẩm thực nổi tiếng của người Nhật. Ngày nay, phụ nữ Nhật Bản vẫn duy trì nét văn hóa này trong cuộc sống hằng ngày.
– Trong trà xanh có chứa nhiều chất chống oxy hóa như catechin, giúp lọc bỏ độc tố trên da, làm da mát, căng mịn và sáng hơn hẳn. Trà xanh cũng giúp phục hồi làn da bằng cách làm giảm đến mức tối thiểu tác hại của mặt trời. Nó còn giúp đẩy mạnh việc phát triển tế bào mới, xóa bỏ các nếp nhăn, hỗ trợ điều trị mụn và bệnh eczema…

6.Ăn tỏi đen
– Tỏi đen được các nhà khoa học Nhật Bản nghiên cứu và cho ra mắt vào năm 2005. Cho đến nay, các sản phẩm tỏi  đen Nhật Bản ngày càng đa dạng như: viên tỏi đen, nước ép tỏi đen, tỏi đen nguyên củ,… Người Nhật sử dụng tỏi đen như một thực phẩm chăm sóc sức khỏe hàng ngày.
– Tỏi đen được chứng minh chứa các hợp chất giúp làm chậm quá trình oxy hóa- nguyên nhân chính của quá trình lão hóa. Ngoài ra, tỏi đen còn giúp hỗ trợ điều trị các bệnh lý do quá trình lão hóa gây ra, bảo vệ tim mạch, chức năng gan, bệnh tiểu đường, cao huyết áp, mỡ máu cao,..

Công dụng của tỏi đen

                Tỏi đen có hơn 18 loại acid amin – rất tốt cho sức khỏe

7.Ăn chậm
– Nghe thì có vẻ không liên quan nhưng ăn chậm lại là một trong những cách ăn uống giúp chống lão hóa của phụ nữ Nhật Bản. Ăn chậm không chỉ giúp bạn có thời gian thưởng thức món ăn cùng các thành viên trong gia đình, bạn bè mà còn có lợi cho quá trình tiêu hóa, giảm tải hoạt động của dạ dày.
– Ăn chậm còn giúp bạn cân đối được lượng thức ăn mình ăn, giúp bạn giữ được cân nặng và vóc dáng như ý muốn.

 

 

Permanent link to this article: http://www.toidenphucloc.vn/nhung-thuc-pham-chong-lao-hoa-da-tu-nhien/